‘สมชาย’แถลงยกเลิกพรก.ฉุกเฉินมีผลวันนี้

:รักษาการนายกฯแถลงยกเลิกพ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ในท้องที่กรุงเทพฯมีผลตั้งแต่วันนี้ ตัง”พล.อ.อนุพงษ์”ติดตามสถานการณ์ร่วม โดยเป็นหัวหน้าดูแลสถานการณ์

 

กรุงเทพธุรกิจ ออนไลน์ : นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รักษาการรองนายกรัฐมนตรี และปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลหวังว่าจะไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นอีก แต่เพื่อให้เห็นว่า มีความสามารถที่จะดูแลสถานการณ์เพื่อให้เป็นไปอย่างต่อเนื่อง จะมีกองอำนวยการติดตามสถานการณ์ร่วม เป็นหน่วยงานเฉพาะดูแลให้เกิดความสงบเรียบร้อย และประเมินสถานการณ์ ซึ่งหัวหน้าหน่วยคือ ผบ.ทบ. ประสานงานร่วมกับตำรวจและพลเรือน ทั้งนี้ ผบ.ตร. จะดูแลสถานการณ์ปกติ

 

นายสมชาย กล่าวว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นการขัดแย้งทางความคิด ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ แต่เมื่อความขัดแย้งลดระดับลงไป ไม่กระทบต่อความเรียบร้อยและความปลอดภัยของประชาชน ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี

 

“ขอวิงวอนให้ทุกฝ่ายดำเนินกิจกรรมตามกรอบกฎหมายกติกาตามประชาธิปไตย หันหน้าเข้าหากัน เยียวยาสิ่งที่เกิดขึ้น ชี้ทุกอย่างต้องจบด้วยความมีเหตุผล ไม่ใช่ความชนะของฝ่ายใด ต้องแก้ไขอย่างมีสติ และขอให้ผู้ชุมนุมใช้เหตุผลไตร่ตรอง”นายสมชาย กล่าว

 

ที่มา กรุงเทพธุรกิจ 14 กันยายน พ.ศ. 2551 12:18:00

แท็ก คำค้นหา