ช่อง3ปรับโฉมผังข่าวปี51 เสริมทัพคนทีไอทีวีลงจอ

ช่อง3 ปรับผังข่าวปี 2551 ดึงคนข่าวทีไอทีวีลงจอ ส่ง “สายสวรรค์” อ่านข่าวเที่ยง พร้อมดึงม.ล.ปลื้ม -บัญชา ลงเรื่องเด่นเย็นนี้ เสาร์-อาทิตย์ เน้นวิเคราะห์ข่าวเศรษฐกิจ

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ : แหล่งข่าวจากสถานีวิทยุโทรทัศน์สีช่อง 3 เปิดเผยว่าในปี 2551 ช่อง 3 ได้ปรับรูปแบบการนำเสนอข่าวช่วงเที่ยง ในชื่อ ‘เที่ยงวันทันเหตุการณ์’ เวลา 11.20-12.15 น. วันจันทร์-ศุกร์ โดยมีผู้ประกาศข่าวจากทีไอทีวี ที่มีประสบการณ์สูง 2 คน คือ สายสวรรค์ ขยันยิ่ง และ ธีระ ธัญอนันต์ผล มาเสริมทีมครอบครัวข่าว ซึ่งทั้ง 2 คน จะเซ็นสัญญาเป็นพนักงานของช่อง 3

อย่างไรก็ตามช่วงปลายเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 7 ได้ประกาศปรับโฉมรายการข่าวใหม่เช่นกัน โดยวางแผนจะให้ สายสวรรค์ มาเป็นผู้ประกาศข่าวค่ำทางช่อง 7 แต่การทำงานที่ช่อง 7 จะเป็นลักษณะฟรีแลนซ์ ไม่ใช่พนักงานของช่อง 7 และจากข้อเสนอล่าสุดของช่อง 3 ที่เสนอให้เป็นพนักงาน ทำให้สายสวรรค์ ตัดสินใจร่วมงานกับช่อง 3 เริ่มทำงานตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยเป็นผู้ประกาศข่าวเที่ยงร่วมกับ ธีระ ธัญอนันต์ผล

นอกจากนี้ช่อง 3 ได้ปรับโฉมข่าวช่วงเย็น รายการ เรื่องเด่นเย็นนี้ วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 17.00-18.00 น. ด้วยการเสริมทีมผู้ประกาศข่าวมืออาชีพ คือ ม.ล.ณัฏฐกรณ์ (ม.ล.ปลื้ม) เทวกุล และ บัญชา ชุมชัยเวทย์ จากสถานีมันนี่ แชนแนล ซึ่งทั้ง 2 คนจะมาช่วยวิเคราะห์เนื้อหาด้านเศรษฐกิจ โดยจะเป็นผู้ประกาศร่วมกับทีมครอบครัวข่าวของช่อง3

“การปรับโฉมรายการข่าวเที่ยงและเย็นในปีนี้ ช่อง3วางคอนเซปต์เป็นการรายงานข่าว เหตุการณ์ประจำวัน และเสริมด้วยช่วงวิเคราะห์ข่าว ไม่เน้นการเล่าข่าว ที่นำเสนออยู่แล้วในช่วงเช้า วันจันทร์-ศุกร์ ในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ และ เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ เพราะรายการเล่าข่าวต้องอาศัยความสามารถและบุคลิกเฉพาะตัวของผู้ดำเนินการรายการ ไม่สามารถทำได้ทุกคน” แหล่งข่าวระบุ

ปัจจุบันรายการข่าวทุกช่วงของช่อง 3 มีสัดส่วน 50% ของผังทั้งสถานี ในปีนี้ช่อง 3 ไม่มีแผนจะเพิ่มเวลารายการข่าว แต่จะพัฒนารายการข่าวทุกช่วงให้น่าสนใจและมีเรทติ้งดีขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้รายได้โฆษณาเติบโตขึ้นด้วย หากข่าวเป็นรายการที่ได้รับความนิยม ก็จะทำให้มีรายได้มั่นคง ขณะที่รายการบันเทิงอื่นๆ โดยเฉพาะละครจะมีเรทติ้งไม่แน่นอนขึ้นอยู่กับความน่าสนใจของแต่ละเรื่อง

ด้านแหล่งข่าวจากช่อง 7 กล่าวว่า เดิมวางแผนจะให้ สายสวรรค์ ซึ่งรับงานอิสระกับช่องอยู่แล้ว ในรายการจมูกมด ช่วงเช้าวันจันทร์-ศุกร์ มาเสริมทีมผู้ประกาศในช่วงข่าวภาคค่ำช่วงที่ 1 เวลา 17.00-18.00 น. แต่หลังจากสายสวรรค์ ตัดสินใจไปร่วมงานกับช่อง 3 ทางช่อง 7 จะใช้ทีมผู้ประกาศข่าวเดิมเป็นผู้ดำเนินรายการต่อไป

ที่มา กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ 3 มกราคม พ.ศ. 2551 11:52:00

แท็ก คำค้นหา