แถลงการณ์ขอสดุดีและไว้อาลัยต่อนายศรวิชัย คงตันนิกูล

Logogreen

วันนี้ถือเป็นอีกวันหนึ่งที่สังคมไทยประสบความสูญเสียครั้งใหญ่ เนื่องจากไม่มีปาฏิหาริย์ใดๆ เกิดขึ้น เมื่อทีมค้นหาได้มีการพบศพผู้เสียชีวิต ทั้ง 9 ศพ จากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์แบบ แบล็คฮอว์ค ประสบอุบัติเหตุระหว่างปฏิบัติภารกิจเข้าไปลำเลียงศพทหาร 5 นาย ที่เสียชีวิตเนื่องจากเฮลิคอปเตอร์ตกในป่าแก่งกระจานเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม ที่ผ่านมา
ในจำนวนผู้เสียชีวิตทั้ง  9  ศพ มีทหาร 8 นาย และพลเรือน 1 คน ก็คือ นายศรวิชัย  คงตันนิกูล ช่างภาพสายการเมือง  สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5  ซึ่งรับอาสาไปทำหน้าที่บันทึกภาพปฏิบัติภารกิจแทนเพื่อนสื่อมวลชนทุกคน อย่างกล้าหาญจนกระทั่งถึงวาระสุดท้ายของชีวิต
ในนามของสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย และสภาวิชาชีพข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย ขอสดุดีในจิตวิญญาณแห่งความเสียสละ มุ่งมั่น และรับผิดชอบต่อภารกิจหน้าที่สมศักดิ์ศรีแห่งสื่อมวลชน และขอไว้อาลัยกับการจากไปของ นายศรวิชัย คงตันนิกูล    ขอให้ดวงวิญญาณของ นายศรวิชัย คงตันนิกูล  ไปสู่สุคติ
พร้อมกันนี้ขอแสดงความเสียใจและภูมิใจมายังครอบครัวของ นายศรวิชัย คงตันนิกูล  ผู้ที่ทำให้เราประจักษ์และระลึกถึงความเสียสละในหน้าที่ของสื่อมวลชนที่มีต่อสังคม

สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย
สภาวิชาชีพข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย
22 กรกฎาคม 2554

แท็ก คำค้นหา