ประกาศสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย : การขอรับปลอกแขนใหม่ สำหรับสื่อมวลชนด้านวิทยุและโทรทัศน์ (สถานีโทรทัศน์ดิจิทัล 24 ช่อง)

armbandpress

สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย ประกาศเรื่องการแจกปลอกแขนใหม่ให้กับสื่อมวลชนด้านวิทยุและโทรทัศน์เพื่อใช้ในการทำข่าวในสถานการณ์การชุมนุม โดยเฉพาะสถานีโทรทัศน์ดิจิทัลใหม่ 24 ช่อง สามารถติดต่อขอรับปลอกแขนสื่อมวลชนได้แล้วที่ สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
ประกาศสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย

เรื่อง   การขอรับปลอกแขนใหม่ สำหรับสื่อมวลชนด้านวิทยุและโทรทัศน์

เนื่องจากมีสถานีโทรทัศน์ดิจิทัลได้เพิ่มขึ้นมาใหม่อีก 24 ช่อง ภายหลังจากการประกาศยุติแจกปลอกแขนใหม่ (สีเขียวอ่อน) ของสมาคมนักข่าวฯ ให้กับสื่อมวลชนนั้น

สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย เห็นว่าควรจะมีการแจกปลอกแขนใหม่(สีเขียวอ่อน) ให้กับสถานีโทรทัศน์อีกครั้ง เพื่อให้สื่อมวลชนด้านโทรทัศน์ได้นำปลอกแขนไปใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ในสถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง

โดยสมาคมนักข่าวฯ ขอแจ้งหลักเกณฑ์ในการขอและแจกปลอกแขนดังนี้
1.ผู้ที่สามารถรับปลอกแขนสื่อมวลชนจะต้องเป็นผู้สื่อข่าว ช่างภาพ ผู้ช่วยช่างภาพ และ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานภาคสนามในการออกอากาศเท่านั้น

2.การติดต่อขอรับปลอกแขน จะต้องมีจดหมายลงนามโดยผู้มี
อำนาจ/บรรณาธิการหรือผู้บริหารสถานีโทรทัศน์นั้นๆ พร้อมระบุจำนวนและแนบรายชื่อตามจำนวนที่ขอ

3.เพื่อให้การปฏิบัติที่ตรงกัน ขอความร่วมมือสื่อมวลชนทุกท่านรับผิดชอบปลอกแขนของตนเอง ที่ทางสมาคมนักข่าวฯ ออกให้เป็นเสมือนสิ่งแสดงตนประจำตัวของสื่อมวลชน ซึ่งจะมีหมายเลขปลอกแขนกำกับอยู่อย่างชัดเจน

ทั้งนี้ หากมีการนำปลอกแขนสื่อมวลชนแจกจ่ายให้กับบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้อง ต้นสังกัดจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบหากเกิดปัญหาตามมาในภายหลัง

24 เมษายน 2557

*หมายเหตุ สื่อโทรทัศน์และวิทยุ สามารถติดต่อขอรับปลอกแขนได้ที่ สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย
โทรศัพท์ 02-2438479
โทรสาร 02-2438489

แท็ก คำค้นหา