สมาคมนักข่าววิทยุฯ จับมือพันธมิตรช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว

สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย ร่วมมือพันธมิตร รวมน้ำใจ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวในโครงการของขวัญ แด่น้องผู้ห่างไกล Caravan Pai Away

เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2550 ผู้แทนสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย ได้แก่ นายศุภชัย กฤตผลชัย อุปนายก นางสาวกรรวี ธัญญะตุลย์ และนางสาวอภิรดี พรเลิศ กรรมการสมาคมฯ ร่วมกับ กองทัพอากาศ สถานีวิทยุร่วมด้วยช่วยกัน ศิลปิน ดารา นำโดยอัยย วีรานุกูล และคณะ กลุ่มร้านค้าไนท์บาร์ซ่า เชียงใหม่ สมาพันธ์ออฟโรดจังหวัดเชียงใหม่และ จังหวัดลำพูนได้นำขบวนคาราวาน บรรทุก เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม กันหนาว อุปกรณ์การศึกษาและกีฬาจัดมอบให้กับนักเรียนโรงเรียนต่างๆ ในอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ในโครงการของขวัญแด่น้องผู้ห่างไกล Caravan Pai Away

ขบวนคาราวานรถกว่า 40 คัน บรรทุกผู้คนที่มีหัวใจเดียวกันคือการแบ่งปันกว่า 140 ชีวิต เริ่มปล่อยตัวจาก กองบิน 41 ที่จังหวัดเชียงใหม่ เช้าวันศุกร์ที่ 19 มกราคม 2550 โดยมีผู้ไปร่วมงานกันอย่างคับคั่ง และมีผู้สมทบสิ่งของบริจาคจำนวนมาก สำหรับเงินบริจาคที่ได้รับ จากการสนับสนุน CD เพลง อัลบั้ม “ด้วยความรัก” ของศิลปิน อัยย์ วีรานุกูล ซึ่งผลิตขึ้นเพื่อเป็นการขอบคุณผู้ที่บริจาคเงินตั้งแต่ 199 บาทขึ้นไป โดยรายได้ทั้งหมดไม่มีการหักค่าใช้จ่าย และได้นำไปสมทบทุนในโครงการนี้ สามารถรวบรวมได้กว่า 7 หมื่นบาท และยังมีเงินบริจาคสมทบผ่านบัญชี “สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย เพื่อกิจการสาธารณะ บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารไทยพานิชย์สาขา สามเสนย่อย เลขที่.073-2-16872-6 เป็นเงินทั้งสิ้น 36,919 บาท

โครงการนี้ เกิดขึ้นเนื่องจาก เมื่อประมาณกลางเดือนสิงหาคม 2548 เกิดภัยพิบัติขนานใหญ่ขึ้นที่ อำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอน ส่งผลให้หลายๆ พื้นที่ได้รับความเสียหายและผลกระทบอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ถนนหลายสายถูกตัดขาดทำให้ความช่วยเหลือไม่สามารถเข้าไปได้ถึง ประกอบกับชีวิตความเป็นอยู่ของคนที่นี่ยากจนมากจึง ได้รับความเดือดร้อนกันถ้วนทั่ว รวมไปถึงเด็กๆในโรงเรียน เช่น โรงเรียนบ้านดอยผีลู , โรงเรียนบ้านไทรงาม , โรงเรียนบ้านน้ำปลามุง และโรงเรียนใกล้เคียง รวม 9 โรงเรียน รวมเด็กทั้งสิ้นประมาณ 900 คน เป็นนักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาล – ประถมศึกษา ซึ่งเป็นชาวเขาเผ่าลีซอ ตั้งอยู่ที่ ต.แม่นาเติง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ขาดแคลนทั้งอุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา เสื้อผ้าเด็ก ผ้าห่ม ที่สำคัญนมสำหรับเด็กและข้าวสาร อาหารแห้งที่สามารถเก็บไว้รับประทานได้นาน

งานนี้ ต้องขอบคุณน้ำใจจากทุกฝ่ายที่ร่วมให้การสนับสนุน กองทัพอากาศ อนุเคราะห์เครื่องบิน C130 ขนส่งคณะและข้าวของจากกรุงเทพ ลัดระยะทางไปเชียงใหม่ สถานีวิทยุร่วมด้วยช่วยกันเปิดเป็นช่องทางรับบริจาค ศิลปิน อัยย วีรานุกูล แม่งานใหญ่ ผลิตอัลบั้มพิเศษ เพื่อตอบแทนน้ำใจผู้บริจาค สมาพันธ์ออฟโรดจากหลายแห่ง สนับสนุนคาราวานรถ เพื่อเข้าไปยังโรงเรียน และผู้บริจาคเงิน สิ่งของผ่านช่องทางต่างๆ

แท็ก คำค้นหา