การรับฟังความคิดเห็น ฯ เวทีเชียงใหม่คนทะลักห้องประชุม

โดย ผศ.สุรสิทธิ์ วิทยารัฐ
มรภ.สวนสุนันทา

 

คณะอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็น การจัดทำกฎหมายว่าด้วยการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ เปิดเวทีสัมมนาการรับฟังความคิดเห็นการจัดทำกฎหมายว่าด้วยการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์วันอังคารที่ ๒๗ มีนาคม ๒๕๕๐ ณ โรงแรมเชียงใหม่ออคิด จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี นายวิชัย ศรีขวัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดการสัมมนารับฟังความคิดเห็นฯ

โดยกล่าวเปิดว่า จังหวัดเชียงใหม่รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่คณะอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็น การจัดทำกฎหมายว่าด้วยการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ได้จัดให้มีการรับฟังความคิดเห็นจากองค์กรและบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ในภาคเหนือ ณ จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อนำไปใช้ประกอบการยกร่างกฎหมายว่าด้วยการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ตามนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งประสงค์จะปฏิรูปสื่อให้เป็นสื่อของสาธารณชนอย่างแท้จริง รองศาสตราจารย์ ดร.สุรัตน์ เมธีกุล ประธานคณะอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็น การจัดทำกฎหมายว่าด้วยการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ กล่าวว่า การจัดเวทีสัมมนาครั้งแรกที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมเวทีสัมมนาการรับฟังความคิดเห็นประมาณสองร้อยคนจากผู้คนหลากหลายอาชีพที่เกี่ยวข้องกับกิจการวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ ทำให้เห็นว่าการจัดทำกฎหมายดังกล่าว มีผู้สนใจเป็นจำนวนมาก

รองศาสตราจารย์ ดร.สุรัตน์ กล่าวอีกว่า เวทีการรับฟังความคิดเห็นครั้งต่อไป กำหนดจัดที่โรงแรมสีมาธานี จังหวัดนครราชสีมา ในวันที่ ๓๑ มีนาคม ๒๕๕๐ คลาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมเวทีสัมมนาการรับฟังความคิดเห็นฯ เป็นจำนวนมากเช่นกัน

แท็ก คำค้นหา