ตัวแทนคณะทูตจากสหภาพยุโรปมอบหนังสือขอความร่วมมือสื่อไทย ผ่าน 4 องค์กรวิชาชีพสื่อ ให้เสนอข่าวคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และอื่นๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

tbjaeu00

ตัวแทนคณะทูตจากสหภาพยุโรปมอบหนังสือขอความร่วมมือสื่อไทย ผ่าน 4 องค์กรวิชาชีพสื่อ

ให้เสนอข่าวคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และอื่นๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต โดยคำนึงถึงผลกระทบต่อผู้เสียหายและครอบครัวของผู้เสียหาย
โดยมีคุณเทพชัย หย่อง นายกสมาคมผู้สื่อข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย เป็นตัวแทน 4 องค์กรวิชาชีพสื่อเป็นผู้รับมอบหนังสือดังกล่าว (ตัวแทนทูตยุโรปวันนี้มา 8 ประเทศ และลงนามในหนังสือมี 21 ประเทศ )

660x239-images-TBJA_images-Media-tbjaeu1

EU Ambassadors, and Japanese Ambassador in Thailand call on Thai media to respect the privacy of the victims and feelings of victims’ families
by showing restraint in information and pictures included with their reports. They also call on the media to respect investigation process and be fair to the accused.

Raising these issues, the ambassadors from 21 countries also realised the urgency of media reporting and the importance of press freedom but the media should also keep the balance to maintain professionalism and ethics.

คณะทูตอียูในประเทศไทยยื่นหนังสือถึง 4 องค์กรสื่อไทย เรียกร้องให้สื่อไทยเคารพสิทธิส่วนบุคคลของเหยื่อและความรู้สึกของครอบครัว รวมทั้งเคารพกระบวนการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ด้วย เวลานำเสนอเนื้อหาและภาพ รายละเอียดบางอย่างและภาพที่ไม่น่าดูไม่ได้เพิ่มคุณค่าข่าวหรือเป็นประโยชน์ แก่ใครเลย

ทูตจาก 8 ประเทศ เป็นตัวแทนทูต 21 ประเทศในประเทศไทยออกมาเรียกร้องให้สื่อมวลชนในประเทศไทยทำงานอย่างรับผิดชอบ

คณะทูตอียูในประเทศไทย “ยินดีสนับสนุนสิทธิเสรีภาพสื่อนประเทศไทย และไม่ได้ต้องการแทรกแซงหรือจำกัดสิทธิเสรีภาพของสื่อ เพราะรู้ว่าเป็นเรื่องจำเป็นโดยเฉพาะในการแก้ปัญหาคอรัปชั่น และรู้ว่าสื่อแข่งขันกันด้านความเร็ว แต่ขอให้สื่อรักษาสมดุลในการนำเสนอข่าว ให้เกียรติ ให้ความเคารพในสิทธิส่วนบุคคลของผู้ประสบปัญหาด้วย และพร้อมกันนี้ยินดีแลกเปลี่ยนประสบการณ์การเรียนรู้ไปด้วยกัน”

 

1

2

3

4

5

 

แท็ก คำค้นหา