คณะกรรมการบริหารสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย มีมติส่งนายวิสุทธิ์ และนายปฏิวัติ เข้ารับการสรรหาเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ ด้านสื่อสารมวลชน

logotbjanewweb

สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย จัดประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ครั้งที่ 21 สมัยที่ 8 ประจำปี 2557 พิจารณาวาระการส่งผู้แทนในนามสมาคมเข้ารับการสรรหาเป็นกรรมการสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.)

ซึ่งที่ประชุมมีมติเห็นพ้องร่วมกันถึงความจำเป็นในการเข้าไปมีส่วนร่วมในการปฏิรูปประเทศไทยในด้านต่างๆ ตาม แนวทางที่คณะกรรมการรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กำหนดไว้ 11 ด้าน รวมถึงการปฏิรูปด้านสื่อสารมวลชน ซึ่งถือเรื่องที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับภารกิจของสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย

ทั้งนี้คณะกรรมการสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย มีมติเลือก นายวิสุทธิ์  คมวัชรพงศ์ นายกสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย และนายปฏิวัติ  วสิกชาติ กรรมการสภาวิชาชีพข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย เข้ารับการสรรหาเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ ด้านสื่อสารมวลชน เพื่อร่วมผลักดันแนวทางการปฏิรูปสื่อมวลชนให้เกิดขึ้นภายใต้บริบทของความเข้าใจกระบวนการทำหน้าที่ของสื่อมวลชนแขนงต่างๆ มีความอิสระบนพื้นฐานของความรับผิดชอบและยึดถือกรอบจริยธรรมวิชาชีพ ปราศจากการแทรกแซงโดยรัฐ และทุน อันจะสามารถทำหน้าที่เพื่อประโยชน์สาธารณะและเป็นที่ไว้วางใจของประชาชน

อนึ่ง นายวิสุทธิ์  คมวัชรพงศ์ และนายปฏิวัติ  วสิกชาติ ผู้แทนของสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย จะไปยื่นใบสมัครเพื่อเข้ารับการคัดเลือกเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติภายใน       วันเสาร์ ที่ 30 ส.ค. 57 นี้

 

แท็ก คำค้นหา