โครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการการผลิต Backpack Journalism for TV (นักข่าวสะพายเป้ สำหรับนักข่าวโทรทัศน์รุ่นที่ 1)

backpacking1

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 กรกฎาคม 2557 สมาคม นักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย โดยการสนับสนุนจาก สำนักงาน กสทช. และ กองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ฯ ได้จัดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการการผลิต Backpack Journalism for TV (นักข่าวสะพายเป้ สำหรับนักข่าวโทรทัศน์รุ่นที่ 1)

1

2

backpacking4

 

โดย คุณฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. และ คุณวิสุทธิ์ คมวัชรพงศ์ นายกสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ พร้อมด้วย Prof.Bill Gentile, Director of American University’s Backpack Journalism Project. และ คุณนิพนธ์ จงวิชิตรักษาการผู้อำนวยสำนักงานกองทุน ร่วมพิธีเปิดเมื่อกลางเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา

โครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการการผลิต Backpack Journalism for TV (นักข่าวสะพายเป้ สำหรับนักข่าวโทรทัศน์ มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมให้นักข่าวโทรทัศน์ที่มีงานตั้งแต่ 6 เดือนขึ้น ได้มีความรู้ความสามารถในรูปแบบสหทักษะ หรือ Multi skill ในกระบวนการผลิตข่าวในรูปแบบการทำงานข่าวคนเดียวได้อย่างมีคุณภาพและ ประสิทธิภาพสูงสุดของข่าว ซึ่งจะส่งผลต่อคุณภาพที่ดีของผลงานข่าว เนื้อหาข่าวโทรทัศน์โดยรวมของประเทศไทยจะมีคุณภาพสูงขึ้น

1

2

3

 

สำหรับโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการการผลิต Backpack Journalism for TV (นักข่าวสะพายเป้ สำหรับนักข่าวโทรทัศน์รุ่นที่ 1) นั้น ได้รับเกียรติจาก Prof.Bill Gentile, Director of American University’s Backpack Journalism Project. เป็นวิทยการในการเรียนการสอนและฝึกอบรมกระบวนการทักษะต่างๆ ให้กับผู้เข้าอบรมจำนวน 22 คน ในระยะเวลา 4 วัน 3 คืน โดยเริ่มเรียนตั้งแต่เวลา 9.00 – 23.00 น. ทุกวัน โดยภาคเช้าจะเป็นการเรียนภาคทฤษฏีและแลกเปลี่ยนรู้ซักถาม ส่วนภาคบ่ายจะเป็นการออกภาคสนามเพื่อฝึกปฏิบัติจากทฤษฏีที่ได้เรียนรู้มา โดยมี Prof.Bill Gentile ร่วมลงพื้นที่ภาคสนามกับผู้เข้าร่วมอบรม เพื่อติดตามผลการเรียนรู้และฝึกอบรมในทุกๆ วัน

โดยผู้เข้าร่วมอบรมทุกคนจะต้องผลิตผลงานสารคดีเชิงข่าว 1 ชิ้น เพื่อนำเสนอในการขอจบหลักสูตรการฝึกอบรมฯ ก่อนจะมีพิธีการมอบประกาศนียบัตร

 

***สำหรับผู้สื่อข่าวโทรทัศน์ท่านใดสนใจจะเข้าร่วมโครงการฝึกอบรมเชิง ปฏิบัติการการผลิต Backpack Journalism for TV (นักข่าวสะพายเป้ สำหรับนักข่าวโทรทัศน์รุ่นที่ 2 ในปลายปีนี้กรุณาติดตามประกาศเชิญชวนและรายละเอียดจากเวปไซต์สมาคมนักข่าว วิทยุและโทรทัศน์ไทย www.thaibja.org
หมายเหตุ***(ขณะนี้อยู่ระหว่างการกำหนดวันเวลาและสถานที่)

แท็ก คำค้นหา